Posted by: piman007 | 20-11-2007

คำสัญญาที่มีต่อพี่ผึ้ง

พี่ผึ้ง คือใคร แล้วผมเคยสัญญาอะไรเอาไว้  ผมขอเกริ่นก่อนนะครับ พี่ผึ้งอดีตเว็บมาสเตอร์-พี่สาวแสนสวยแห่ง http://www.ilovemovie.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของคนรักหนัง ปัจจุบันได้ปิดลงแล้วเนื่องจาก มาม๊าพี่ผึ้งไม่สบายก็เลยไม่มีเวลาเข้าไป update พี่ผึ้งอายุมากกว่าผม 1 ปี แค่ปีเดียวเป็นเรื่องที่ผมอึ้งมากเพราะว่า ตอนที่ได้รู้จักกันครั้งแรกผมเรียนอยู่ ปวส.ปี 2 ส่วนพี่ผึ้งเหรอเธอเรียน ป.โท ปี 1 สาขาคอมพิวเตอร์ ที่ซานฟรานซ์ซิสโก แทบไม่น่าเชื่อเลยคนอะไรจะเก่งได้ปานนั้น ยิ่งเห็นรูปและน้ำเสียงและบทสนทนาพี่เค้าแล้ว(เคยโทรคุยทางไกลต่างประเทศ) จะยิ่งอึ้งเข้าไปใหญ่คิดว่าถ้าไม่บอกก็คิดว่ารุ่นเดียวกัน พี่ผึ้งเค้าเคยบอกว่าห้ามเรียกเค้าว่าพี่นะไม่งั้นโกรธ พูดแล้วก็หัวเราะไปด้วย ถ้าอย่างงั้นผมขอเรียกว่าผึ้งก็แล้วกันนะครับ
 
ความประทับใจในครั้งแรกคือผมหลงเข้าไปในเว็บของผึ้ง แล้วเข้าไป post ข้อความแสดงความคิดเห็น 3 วันต่อมามี e-mail ตอบมาแย้งความคิดเห็นของผม ตรงนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ได้คุยกัน และย้ายไปคุยผ่าน ICQ และ Yahoo Messager ตามลำดับ ตามชั่วเวลาที่ต่างกันผึ้งเค้าจะเข้ามาตอนเช้าๆ เอาโน๊ตบุคส์ตั้งเล่นบนที่นอนและเล่าเรื่องสัพเพเหระตลอดเวลาที่มีโอกาส ส่วนเวลานั้นในเมืองไทยก็ประมาณ 3-4 ทุ่ม บางครั้งผึ้งเค้าก็ทำเซอร์ไพรส์โทรทางไกลมาหาบ้างเป็นบางครั้งก็ดูมีความสุขดีครับ เวลาเค้ากลับเมืองไทยก็มีเรื่องคุยกันได้เยอะหน่อยเพราะไม่ต้องห่วงกับเรื่องค่าโทรศัพท์
 
การคุยแต่ละครั้งก็เป็นเพียงบทสนทนาเหมือนพี่กับน้อง เหมือนเพือนคุยกันเป็นเรื่องสัพเพเหระธรรมดา ผมยังจำได้เลยว่าผึ้งบอกว่าเวลาคุยกับผมแล้วรู้สึกเหมือนคุยกับเพื่อนที่สนิทมากๆ ผึ้งเคยบอกอีกว่า "เอกไม่เคยจีบผึ้งเลย คำพูดของเอกทุกคำไม่เห็นว่าจะจีบตรงไหน" ไม่เหมือนคนอื่นๆ ที่เข้ามาตามจีบ ทำให้เหมือนเพื่อนสนิทคนนึง ผึ้งเค้าเป็นคนเดียวนอกจากครอบครัวผมว่า "ผมเป็นคนใจร้อน" เรื่องนี้จริงครับผมเป็นคนใจร้อนจริงๆ ทั้งๆ ที่ดูภายนอกแล้วไม่ใช่ แต่ลึกๆแล้วเวลาผมอยากได้อะไรแล้วต้องได้ และต้องได้เดี๋ยวนั้น ผมก็พยายามปรับปรุงตัวตั้งแต่วันนั้นที่ผึ้งจับไต๋ได้
 
เอาล่ะผมขอเฉลยนะว่าผมเคยสัญญาอะไรไว้
 
ตอนที่ผมสอบเข้า ปี 3 Computer-Science ม.มหิดล ได้ (เดิมผมเรียนบริหารคอมพิวเตอร์ที่เทคนิควิมลบริหารธุรกิจ) ผึ้งเค้าให้ผมสัญญาว่าระหว่างที่เรียนที่ มหิดลนั้นห้ามมีแฟนจนกว่าจะเรียนจบ "ผึ้งจะขออะไรอย่างจากเอกได้มั๊ย ในระหว่างที่เรียนมหิดลห้ามมีแฟน เพราะผึ้งอยากให้เอกตั้งใจเรียนอย่างเดียว เรียนที่มหิดลมันยาก ผึ้งอยากให้เอกเรียนจบ" ผมก็รับคำสัญญาจากพี่สาวของผมในทันที  แต่….. ในระหว่างที่เรียนปี 4 อยู่นั้น มีคำถามแปลกๆ จากผึ้งว่า "เอกรู้จักเน็ตมั๊ย" ผมบอกว่าไม่รู้จัก "มีคน mail มาหาผึ้งว่าเน็ตเป็นแฟนเอก ซึ่งเอกในเว็บผึ้งก็น่าจะเป็นเอกนั่นล่ะ check จาก IP ที่เข้ามาก็พบว่ามาจากที่ใกล้เคียงที่เอกต่อ net ทุกครั้ง" ผมปฎิเสธ จริงๆ นะผมสาบานได้เลยว่าไม่รู้จักคนชื่อเน็ตจริงๆ จากนั้นผมกับพี่ผึ้งก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้รึเปล่าที่ไม่ได้คุยกันอีก หรืออาจจะเป็นเพราะผึ้งเค้าต่อ ป.เอกอยู่ก็เลยไม่ค่อยได้คุยเท่าไหร่
 
จากนั้นเป็นเวลา 2 ปี ผมก็เรียนจบและ mail กลับไปยัง e-mail เดิม และบอกว่าผมจบแล้ว และก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับผึ้ง
 
e-mail ฉบับสุดท้ายที่ผึ้งส่งมาคือ กำลังทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในซานฟรานฯ ในตำแหน่งหัวหน้า มีแต่ฝรั่งเป็นลูกน้อง ผรั่งเค้าเห็นผึ้งเป็นคนตัวเล็กๆ ก็รู้สึกแปลกๆ กัน มาม๊าไม่สบายผึ้งเลยเลิกทำเว็บ ไม่ค่อยมีเวลาตอบจดหมาย
 
ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เวลาผ่านไปเกือบ 5 ปีแล้วยังติดต่อพี่สาวคนนี้ไม่ได้เลย ทิ้งไว้แต่เพียงรูปถ่ายพวงกุญแจนางฟ้าไว้ให้ดูต่างหน้า แม้ว่าหน้านางฟ้าจะดำตามกาลเวลา :P~ ยังไงก็ยังคงเป็นนางฟ้าในใจของผมเสมอมา
 
และผมอยากจะขอเอาคำสัญญาที่มีต่อพี่ผึ้งคนนี้กลับมาใช้อีกครั้ง เมื่อผมเรียน ป.โท ซึ่งบางครั้งมันอาจจะทำให้ผมเจ็บปวดกับการที่ไม่มีคนคอยเคียงข้าง แต่มันก็ดีสำหรับตัวผมเอง ที่มีเวลาทุ่มเทให้กับการเรียน และเวลางานได้อย่างเต็มที่ อีกไม่กี่วันใกล้สอบเข้ามาทุกที TU-GET สอบก่อนครั้งที่แล้วผลสอบไม่ดีนัก ครั้งนี้ต้องเอาให้ได้  ส่วนคณะรัฐศาสตร์-การเมืองการปกครองเป้าหมายหลักของผมก็สอบต้นปีหน้านี้ไม่รู้ว่าจะติดรึเปล่า เพราะห่างหายไปจากวงการศึกษาหลายปี อีกทั้งคนละแนวกับที่ผมเป็นอยู่  สิ่งที่ผมอยากได้จากคณะนี้ก็คือความรู้ที่มีต่อรัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองอะไรมันก็ดูสับสนวุ่นวายไปหมด อยากรู้ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นอย่างไรและจะแก้ปัญหาอย่างไร
 
ผมขอให้ผึ้ง (Pretty P.  – bee bee) พี่สาวคนนี้เป็นกำลังใจต่อไป  หยุดตรงนี้ที่เธอ…🙂
 
*^^*
 

ใส่ความเห็น

หมวดหมู่

